Tại sao cần phải cắt bao quy đầu?

Theo thống kê, có tới 30% người nam trên thế giới đã được cắt bao quy đầu trước khi bước vào tuổi trưởng thành. Con số này còn cao hơn ở các nước phát triển thuộc Châu Âu và Châu Mỹ. Vậy, tại sao phải cắt bao quy đầu? Đây hẳn là băn khoăn của rất nhiều bạn nam còn đang phân vân có nên cắt bao quy đầu hay không. Cùng chuyên gia của phòng khám chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này trong nội dung dưới đây nhé!

Thủ thuật cắt bao quy đầu là một thuật ngữ trong y học mà trong đó, bác sĩ điều trị sẽ cắt đi lớp da bao phía đầu dương vật, để lộ quy đầu ra ngoài.

Ở các bé trai mới sinh, bao quy đầu tồn tại như một màng bọc tự nhiên, có tác dụng bảo vệ phần quy đầu khỏi các tác động đến từ bên ngoài. Tuy nhiên, theo thời gian, mà các vấn đề về bao quy đầu phát sinh khiến cho việc điều trị cắt bao quy đầu trở thành bắt buộc, thủ thuật cắt bao quy đầu vì thế mà ra đời.
Tại sao cần phải cắt bao quy đầu
Tại sao cần phải cắt bao quy đầu

Tại sao cần phải cắt bao quy đầu?

Các chuyên gia nam khoa giải đáp: Có nhiều nguyên nhân phải cắt bao quy đầu. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu vẫn là để điều trị các vấn đề về bao quy đầu như hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu, thậm chí là viêm bao quy đầu và ung thư dương vật. Ngoài ra, một số ít trường hợp tiến hành cắt bao quy đầu vì lí do thẩm mỹ, tôn giáo hay văn hóa, hoặc đơn giản chỉ vì cân nhắc những lợi ích của cắt bao quy đầu mang lại.

Cắt bao quy đầu để loại bỏ các bệnh lý về bao quy đầu

Khi chúng ta bị các bệnh về bao quy đầu, thì bao quy đầu bị dài, hay hẹp là vấn đề lớn nhất để giải quyết các bệnh viêm nhiễm. Nếu không cắt bao quy đầu các bạn sẽ bị những bệnh lý cụ thể như:

➢ Hẹp bao quy đầu: Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bao kín và bó chặt lấy quy đầu dương vật. Đây là tình trạng bao quy đầu không thể lộn ra, hoặc nếu có lộn ra thì không thể lộn trở lại được, dẫn đến “nghẹt” bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu được chia thành hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu bệnh lý. Nếu như hẹp sinh lý phát sinh viêm nhiễm hoặc nam giới khi đến tuổi trưởng thành vẫn bị hẹp bao quy đầu thì được coi là hẹp bệnh lý. Hẹp bệnh lý chỉ có thể tiến hành cắt bao quy đầu chứ không còn cách nào khác.

➢ Dài bao quy đầu: Tình trạng bao quy đầu dương vật quá dài, chúng bao kín lấy quy đầu dương vật, khiến cho dương vật lúc cương cứng thì bao quy đâu vẫn không thể lộ ra (dài bao quy đầu thật), hoặc nếu lộ thì chỉ lộ được một nửa (dài bao quy đầu giả). Nam giới bị dài bao quy đầu giả có thể tự khắc phục, tuy nhiên, dài bao quy đầu thật buộc phải cắt bao quy đầu.

➢ Viêm bao quy đầu: Cắt bao quy đầu được áp dụng điều trị cho một số trường hợp bị viêm bao quy đầu. Nam giới bị viêm bao quy đầu cần chữa khỏi viêm nhiễm trước khi cắt bao quy đầu.

Xem thêm: Cắt bao quy đầu ở đâu? Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín

Một số nguyên nhân cắt bao quy đầu khác

Nhiều người nam trên thế giới cắt bao quy đầu ngay từ khi mới chào đời chỉ vì lí do tôn giáo hay văn hóa. Một số khác vì cân nhắc đến lợi ích của cắt bao quy đầu mang lại, tiêu biểu như:

- Cắt bao quy đầu làm giảm nguy cơ nhiễm HIV: Tổ thức y tế thế giới WHO đã công nhận rằng, cắt bao quy đầu là một phương pháp ngăn chặn HIV công hiệu. Tuy nhiên, nó không thể bảo vệ nam giới hoàn toàn khỏi nguy cơ nhiễm HIV, cũng không thể thay thế cho các phương pháp bảo vệ khác, đặc biệt là bao cao su.

- Cắt bao quy đầu phòng ngừa các bệnh lý về bao quy đầu: Cắt bao quy đầu không chỉ có tác dụng điều trị các vấn đề về bao quy đầu, mà nó còn có tác dụng phòng ngừa các vấn đề này phát sinh nếu như nam giới chủ động cắt bao quy đầu từ sớm.

- Tiện cho vấn đề vệ sinh cá nhân: Bao quy đầu được cắt không chỉ hạn chế nguy cơ viêm nhiễm cho nam giới mà còn thuận tiện hơn cho quá trình vệ sinh cá nhân.

- Tăng thời gian quan hệ: Theo nghiên cứu, cắt bao quy đầu có thể giúp cho nam giới duy trì thời gian xuất tinh lâu hơn 20 giây so với khi chưa cắt. Điều này được giải thích là do sau khi cắt, phần quy đầu được lộ ra sẽ quen với tiếp xúc bên ngoài và trở nên kém nhạy cảm hơn.

Một số những lý do giải thích cho vấn đề tại sao cần phải cắt bao quy đầu? được trình bày ở trên hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Tại Việt Nam, tỉ lệ nam giới đi cắt bao quy đầu vẫn còn rất ít, phần nhiều là để giải quyết các vấn đề về bao quy đầu, chứ không phải tự nguyện, điều này khiến cho việc hưởng những lợi ích của bao quy đầu trở nên chậm trễ. Do đó, các bác sĩ chuyên trang BacsiOnline.Org khuyên rằng, nam giới nên chủ động tiến hành cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt.
Xem thêm: Bệnh chàm kiêng ăn gì

Nhận xét